ทานาคา : เปิดเผยเคล็ดลับความขาวส่งตรงจากพม่า ที่คุณยังไม่รู้

ทานาคา เป็นที่นิยมในการใช้บำรุงผิวมานานกว่า 2 พันปี โดยเฉพาะสาวๆที่ต้องการให้ผิวหน้าขาวใส ป้องกัน สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ

นอกจากทานาคา จะช่วยบำรุงผิวแล้ว อีกประสิทธิภาพหลัก อีกหนึ่งอย่างของ ทานาคา ในกระบวนการผลิตเครื่องสำอาง อย่างเช่น โลชั่น คือ เป็นตัวประสานที่ดี เมื่อเติมสารสกัดต่างๆลงไป อย่างไรก็ตามสารสกัดทานาคา ชนิดน้ำ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ใน หลากหลาย ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เช่น เอสเซนส์ มาส์กพอกหน้า สบู่ โลชั่น สครับ และอื่นๆ


3 สุดยอด ประสิทธิภาพหลักของทานาคาในเครื่องสำอาง

1.มี arbutin จากธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใส ลดการสร้างเม็ดสีผิว นิยมใช้ผสมในครีมรักษาฝ้าและกระ

2.มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

3.เป็นส่วนผสม ในเครื่องสำอางหลายชนิดที่ช่วยส่งเสริมกระบวนการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิว


Thanaka / ทานาคา

สารสกัด ทานาคา จะให้สารออกฤทธิ์ที่มีความเข้มข้นสูง กว่า ทานาคาบดผงทั่วไปหลายเท่า สารสกัดที่มีคุณภาพดี จะคัดเลือกไม้ทานาคาที่มีอายุเหมาะสม และสามารถสังเกตได้จาก สารสกัดที่มีกลิ่นเย็น อ่อนๆจากทานาคา

ทานาคานอกจากจะ มีสรรพคุณช่วยให้ผิว ขาวกระจ่างใส เนียนละเอียด กำจัด สิว และผดผื่นต่างๆแล้ว กลิ่นของทายาคา ยังทำให้รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายอีกด้วย

Woman with thanaka

ไม้ทานาคา มีสารต้านอนุมูอิสระอยู่จำนวนมาก ส่วนเปลือกมีสาร OPC เหมือนที่มีในต้นสน ทำให้สารสกัดทานาคา มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่แปลกใจเลยที่แม้แต่นักวิจัยต่างชาติยังให้สรรพนามว่า นักล่าอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย ด้วยฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง มีสภาพคงตัวดี ไม่สลายได้ง่ายเมื่อถูกออกซิเจน เหมือน วิตามินซี และ อี

ทานาคา ประกอบด้วย 3 สารสำคัญหลัก คูมาริน (coumarin), มาร์เมซิน (marmesin) และ อาร์บูติน (arbutin).

คูมาริน มีประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา มีคุณสมบัติเป็นสารพฤกษเคมี (phytochemical) ที่มีฤทธิ์ต้านออกซิเดชั่น ทำลายฤทธิ์ของอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิต้านทาน ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ DNA และเป็นสารให้กลิ่นเฉพาะกับทานาคาอีกด้วย

หญิงสาวพื้นเมืองในพม่ามักใช้ผงทานาคาทาผิว เพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานกลางทุ่งนา หรือกลางแจ้งเป็นระยะเวลานาน จะใช้ทานาคาทาผิวหน้า และแขนเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต และยังช่วยทำให้ผิวขาวใส นอกจากนี้ทานาคา ยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว

ยิ่งไปกว่านั้น อาร์บูติน ที่พบในทานาคา ยังออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase ซึ่งเป็นเอนไซม์สำคัญที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสี ในการศึกษาทางการแพทย์พบว่า มีประสิทธิภาพสูงในการยับยั้งการก่อตัวของเมลานิน ทำให้ผิวขาวใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ลง และคูมารินยังออกฤทธิ์กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใต้ผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยมด้วย

 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

สารสกัด ทานาคา รักษาสิว

สารสกัด ทานาคา : Liquid

1 thought on “ทานาคา : เปิดเผยเคล็ดลับความขาวส่งตรงจากพม่า ที่คุณยังไม่รู้

  1. Thanks, it is quite informative

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ใบเสนอราคาที่ขอผ่านเว็บไซต์สามารถร่วมโปรโมชั่นได้